Ia H’Drai: Tổ chức Lễ ra quân đầu năm 2024

20-2-2024

Với chủ đề “Ra quân xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Ia H’Drai”, sáng 20/02, các địa phương trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Quang cảnh buổi Lễ

Dự Lễ ra quân tại xã Ia Đal, về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Huỳnh Tấn Phục, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Ia H’Drai; Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Về phía huyện Ia H’Drai có các đồng chí Trương Thị Linh, TUV, Bí thư Huyện ủy; Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN, các tổ chức chính trị – xã hội huyện; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Ia Đal, các Đồn Biên phòng, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân xã Ia Đal.

Đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, sau gần 09 năm thành lập huyện, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện cùng ý thức tự giác, sự thống nhất, đồng lòng, nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành và Nhân dân đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện. Đặc biệt, từ một huyện có xuất phát điểm thấp so với bộ tiêu chí nông thôn mới, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay, huyện đã có 02 xã Ia Dom và Ia Đal đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, xã Ia Đal vừa được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đây là sự động viên, niềm vui và sự hãnh diện rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ia Đal nói riêng và huyện Ia H’Drai nói chung.

Để duy trì các hoạt động ra quân đầu năm mới trên địa bàn huyện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đồng chí Võ Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trong năm 2024, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trên địa bàn huyện cần phải quyết tâm, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của Cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện về yêu cầu của xây dựng nông thôn mới hiện nay, từ đó tạo ra sự đồng thuận trong xã hội và phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự chung sức của người dân và tham gia của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc đầu tư xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội nông thôn; trong đó thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” đối với việc xây dựng các công trình giao thông nông thôn và đầu tư các công trình thủy lợi theo hướng đa mục tiêu, nâng cao năng lực tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp, phục vụ nuôi trồng thủy sản, cấp nước sinh hoạt cho dân cư và phát triển công nghiệp dịch vụ ở nông thôn.

Thúc đẩy sản xuất theo hướng bền vững, khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các Hợp tác xã đầu tư vào khu vực nông thôn, liên kết sản xuất hàng hóa gắn với tiêu thụ sản phẩm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Gắn xây dựng nông thôn mới với công tác giảm nghèo và phát triển văn hóa ở khu vực nông thôn. Đẩy mạnh phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, đảm bảo số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Đẩy mạnh tuyên truyền và nếp sống văn hóa ở nông thôn. Đầu tư xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia. Chú trọng thực hiện tốt việc quản lý và bảo vệ bền vững tài nguyên đất, nước. Kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò tự quản, tính tích cực của Nhân dân tham gia đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn nông thôn, nhất là giải quyết tốt các vấn đề bức xúc ở nông thôn. Vận động Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, xem đây là nhiệm vụ của chính mình và sự thụ hưởng các chính sách nông thôn mới là của mình, của cộng đồng dân cư sinh sống để tham gia tích cực cùng với Đảng, chính quyền các cấp.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Ia Đal tiếp tục tuyên truyền, vận động và quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh, buôn bán lẻ trên địa bàn xã Ia Đal hoạt động kinh doanh, buôn bán tập trung tại Chợ Trung tâm xã, đảm bảo mỹ quan cũng như môi trường khu vực; phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng hoa chúc mừng cho Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Ia Đal

Sau hơn 10 năm thành lập xã Ia Đal, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư hoàn thiện; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 43,6 tỷ đồng/người/năm, tăng 11,81% so với cùng kỳ năm 2022; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo đạt 40,88%, đến đầu năm 2024 giảm xuống còn 6,33%; tỷ lệ lao động qua đào tạo ngày được nâng cao; các hình thức tổ chức sản xuất ngày được đổi mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất; đời sống giáo dục, y tế và văn hóa của người dân được nâng cao, môi trường nông thôn được cải thiện đáng kể, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được kiểm soát; hoạt động của hệ thống chính trị ngày được nâng cao, chuẩn hóa; quốc phòng và an ninh được giữ vững. Với những nỗ lực và kết quả đạt được nêu trên, ngày 25/01/2024, xã Ia Đal đã được UBND tỉnh Kon Tum quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là niềm vinh dự cũng như là động lực rất lớn để xã Ia Đal tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác xây dựng nông thôn mới trong các năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu

Tại buổi Lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Phục, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Ia H’Drai và đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng hoa chúc mừng cho Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Ia Đal; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Lãnh đạo, tỉnh huyện thực hiện nghi thức khánh thành Chợ Trung tâm xã Ia Đal

Cũng tại buổi Lễ, các đại biểu và Nhân dân xã Ia Đal đã thực hiện nghi thức khánh thành Chợ Trung tâm xã Ia Đal, tham gia trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan môi trường.

Nguồn: TTTĐT huyện