Tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Gia đình không sinh dày và không sinh nhiều con” tại thôn 3, xã Ia Đal

Ngày 11/7/2024

Sáng ngày 11/7/2024, Hội LHPN xã Ia Đal tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Gia đình không sinh dày và không sinh nhiều con” tại thôn 3, xã Ia Đal. Dự lễ ra mắt có đồng chí Y Quỳnh Lan, Trưởng Ban Xây dựng tổ chức Hội – Chính sách luật pháp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lan – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Vĩnh Thịnh – Huyện Uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã; Dự lễ ra mắt còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND-UBND xã, lãnh đạo Mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội, các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN xã Ia Đal khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026 và đặc biệt là sự có mặt của 30 hộ tham gia mô hình “Gia đình không sinh dày và không sinh nhiều con” tại thôn 3.

Quang cảnh buổi lễ

Tham gia mô hình “Gia đình không sinh dày và không sinh nhiều con”, tại thôn 3 có 30 thành viên tham gia; Ban Chủ nhiệm có 3 thành viên Chị Nông Thị Khươi – Chi hội trưởng phụ nữ thôn 3, Chủ nhiệm mô hình; chị Nguyễn Thị Thành – Hội viên nòng cốt chi hội phụ nữ thôn 3, Phó Chủ nhiệm mô hình; chị Cao Thị Thập – Hội viên nòng cốt chi hội phụ nữ thôn 3, Thư ký. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và xã hội hóa.

Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giúp các thành viên sẻ chia, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tìm ra những biện pháp để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc nhằm phát huy vai trò gia đình trong việc vun đắp gia đình trong việc “Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Việc ra mắt mô hình có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, triển khai cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc SKSS/KHHGĐ góp phần giảm tỷ lệ sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xã.

Đồng chí Y Quỳnh Lan, Trưởng Ban Xây dựng tổ chức Hội – Chính sách luật pháp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao Quyết định và tặng quà cho BCN mô hình

 Trang bị cho thành viên được tuyên truyền phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình; giáo dục đạo đức lối sống văn hoá cho các thành viên; về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình của Nhà nước.

Nguồn: Hội LHPN xã Ia Đal